Recent Posts

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Đã tắt thêm một ngôi sao trên bầu trời nhạc Pop

Cả buổi sáng không vào mạng, thành ra đến trưa mới biết tin. Ngồi ăn trưa ngó qua BBC, thấy Headlines đỏ rực toàn tin tức về cái chết của ông vua nhạc Pop một thời: Michael Jackson.

Không hiểu sao mình lại thấy thế là mừng cho Michael. Cái chết có lẽ sẽ xoá sạch những đàm tiếu của người đời về những năm cuối cùng ngập trong scandals của anh, để chỉ còn âm nhạc ở lại. Chắc chắn, lịch sử âm nhạc thế kỷ XX sẽ không thể quên, ít nhất cũng phải nhắc đến anh bằng một từ: xuất sắc.

Mình không phải là người quá hâm mộ Michael, nhưng những gì anh cống hiến cho nhạc Pop thật là đáng nể, không thể nào phủ nhận.

Bất chấp lối sống phóng túng đến cực độ, bất chấp những scandals đã nhấn chìm toàn bộ sự nghiệp của Michael trong suốt hơn một thập niên cuối cùng, người hâm mộ chắc chắn không thể không tiếc thương cho một tài năng đã mất.

Những bước nhảy moonwalk sẽ mãi mãi đi vào lịch sử. Có lẽ giờ đây, Michael đang nhún nhảy những bước quen thuộc của mình trên mặt Trăng, nơi anh đến gặp chúa Trời và làm đảo lộn cuộc sống nơi Thiên đàng bằng âm nhạc và vũ đạo của mình, như anh đã từng thể hiện trong album Dangerous.

Dù sao, anh cũng là một hỗn hợp, một sự pha trộn của thiên tài & tội lỗi (cho dù những tội lỗi của anh chưa bao giờ được chứng minh), một tay leo núi thiên tài đã ngã xuống ngay tại đỉnh cao mình vừa chinh phục được. Ngoài cống hiến của anh trong lĩnh vực âm nhạc, Michael cũng là một giảng viên xuất sắc cho chúng ta những bài học sống động về sự phù phiếm của đồng tiền.

0 nhận xét: