Recent Posts

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2009

Một entry cho ngày 10 tháng 7

1. Lò dò vào Blog của Trương Qúy, thấy treo câu hỏi: Bạn đang nghĩ gì? Chợt nhận ra mình đang nghĩ rất nhiều mà cũng chẳng nghĩ gì cả. Nghĩ về nhiều thứ mà chẳng cái gì rõ ràng, nên mệt. Triết lý nhà phật gọi cái trạng thái đó là Tâm bất an. Suy nghĩ lúc đó cứ như con khỉ, nhảy liên tục hết từ cành này sang cành khác. Chẳng nghĩ gì nghĩa là đã lâu lắm rồi mình không nghĩ về mình, chẳng có lúc nào để nhìn sâu vào chính bên trong mình để trả lời những câu hỏi mình đang làm gì? mình muốn gì và mình sẽ đi đến đâu? Có lẽ, phải dành ra một lúc nào đó để mà nghiền ngẫm, để mà "ta cần biết ta hơn nữa"(*). 

Bạn sẽ nghĩ gì khi mọi việc đang rối tung, thân thể bạn mỏi nhừ và cái đầu thì đau như búa bổ?

2.  Tự nhiên lại có nhu cầu viết lách. Muốn viết về nhiều thứ quá mà chưa thu xếp được. Một bài về chuyến đi Huế còn đang dở đang. Một bài về các nhạc sĩ, ca sĩ Canada mà mình thích, nào là những Paul Anka, Neil Young, những Anna Murray, Leonard Cohen, rồi trẻ hơn như Bryan Adams, Céline Dion, Analis Morissette, etc,. Và một bài dài về sự "trở về", một trào lưu quay trở lại với những điều xưa cũ nhưng bền vững trong mọi lĩnh vực, từ kinh tế, kiến trúc cho đến lối sống, lấy ý tứ từ "Sự trở lại của Kinh tế học suy thoái" của Paul Krugman. Rồi nữa, một bài ngắn ngắn về một người bạn cùng học cách đây 10 năm. Chưa kể, còn một dự định review DVD Buena Vista Social Club, đã viết trong đầu mà chưa typing ra được.

3. Vâng, và khi còn chưa trả lời được là mình đang nghĩ gì thì đã lại có một câu hỏi khác nảy sinh: có phải mình càng ngày càng "nhạt" đi không? Nghĩa là sống nhạt ấy?

(*) Tiêu đề một bài viết của GS. Trần Hữu Dũng. 

0 nhận xét: