Recent Posts

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2009

Nhí nhố, Lằng nhằng

1. Lâu lắm mới có một Chủ nhật hoàn toàn tự do, liền bày đặt đưa ông con lớn đi tập lái ôtô mô hình trong công viên. Lái ô tô rõ ràng là một việc ông con rất thích, thích từ nhỏ, đến tận lúc mình quyết định đưa đi, nó vẫn thích. Đó là chuyện không phải bàn cãi. Vậy nên mặc cho nắng gắt, mặc cho H1N1 đang hoành hành hạn chế tụ tập nơi đông người, vẫn phải cho ông con đi bằng được. Vậy mà đến công viên ông con quay ngang ra chẳng chịu lái ô tô gì cả, chỉ chăm chăm vào trò thổi bong bóng xà phòng và mắt thì láo liêng sang vô số các trò khác trong công viên. Lái hay không lái ô tô chẳng còn ý nghĩa gì.

Đã thuộc làu làu hàng chục năm nay là phải "bán cái người ta cần chứ không phải là cái mình có", mà vẫn bị thua ông con. Rõ ra là bố là người bán hàng tồi nhất trong ngày, phải không Tít?

2. Buổi tối trước khi đi ngủ, ông con thứ hai vẫn lằng nhằng lên gác lại xuống gác, ngủ với bà không ngủ với mẹ rồi lại ngủ với mẹ không ngủ với bà,... Bố ôm con trai rồi nhẹ nhàng hỏi: Thằng nào là thằng nhí nhố, lằng nhằng? Ông con mới ba tuổi không thèm mở mồm trả lời, giơ ngón tay trỏ chỉ thẳng vào mặt bố. -:) 

Thì rõ là cái thằng đang hỏi chứ còn thằng nào nữa. Thế mà cũng phải hỏi, nhỉ?

0 nhận xét: