Recent Posts

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

Mojito

Cocktail chanh Mojito là thức uống không thể bỏ qua khi nhắc đến Cuba.

Sinh thời, đại văn hào Ernest Hemingway rất yêu thích Mojito, có lẽ chỉ sau mỗi món cocktail Daiquiri. Ông đã từng đến tận quán bar La Bodeguita del Medio ở Havana để được thưởng thức Mojito tại chính nơi nó đã sinh ra.

Nếu bạn được mời đến dự một bữa tiệc đêm ở đất nước Cuba, hãy chuẩn bị dạ dày để “chứa” Mojito bởi đây là một thứ đồ uống truyền thống và rất phổ biến của người dân nơi đây.

Một ly Mojito mát lạnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và vị nồng nàn của Rhum. Đừng quên thêm đá đập vụn.

Có rất nhiều cách làm khác nhau cho đồ uống mang tên Mojito, tuy nhiên bạn cần nắm rõ công thức cơ bản như sau: 1 thìa đường hạt; 60ml nước chanh tươi; 4 lá bạc hà; 60ml Light Rhum; 60ml Soda.

Cách làm: Cho lá bạc hà vào ly, thêm nước chanh và đường hạt. Dùng mặt sau của thìa nghiền sơ, trộn cho hỗn hợp hoà tan và thơm mùi bạc hà. Thêm đá đập vụn và rượu rhum, khuấy đều. Đổ tràn nước soda lên trên. Trang trí với một nhánh ngọn bạc hà và những khoanh chanh tươi thái mỏng.

0 nhận xét: