Recent Posts

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

These Are The Days of Our Lives

Tôi phải mượn tên một bài hát của Queen để nói về những ngày này. Lần đầu tiên trong đời, tôi được chứng kiến quá nhiều xáo trộn xảy ra trong cùng một lúc: chiến tranh, động đất, sóng thần, thảm họa hạt nhân, khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng chính trị, lạm phát, thất nghiệp, di tản, đổ vỡ, mất mát và chia ly.

Đã lâu rồi tôi không vào FB, nhưng tôi còn nhớ một trong những status gần nhất của tôi, tôi cũng đã phải mượn chữ của Alan Greenspan để mà nhận ra rằng, năm nay chính là "a year of turbulence". Đã chủ động đón nhận, nhưng lúc đó tôi cũng chưa thể hình dung ra mức độ hỗn loạn lại cao đến thế này.

Thay đổi là tốt (change we need), nhưng những đổi thay thế này quả thực là đáng buồn.

Bản thân tôi cũng đang sống những ngày buồn.

Phải sống thế nào trong tình cảnh hiện tại là câu hỏi luôn thường trực mấy tuần nay. Mỗi ngày phải cố thay đổi một chút để thích nghi với môi trường bên ngoài, nhưng sức ì dường như vẫn đang thắng thế. Những thói quen cố hữu bây giờ trở thành một gánh nặng.

Lao vào công việc có thể là cách tốt để thoát khỏi những thói quen cố hữu, nhưng có lẽ không bao giờ là cách để có thể quên đi nỗi buồn.

Nhưng hãy nghe Freddie Mercury hát the The Show Must Go On, và bạn lại sẽ thấy, tất cả những thứ ở trên chỉ là vớ vẩn. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, và đây này: "Inside my heart is breaking,.... but my smile, still, stays on" ngay cả khi đếch thể trả lời được câu hỏi "Does anybody know what we are living for?".

Thế nhỉ.


0 nhận xét: