Recent Posts

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Mùa vàng

Cuối cùng thì hàng cũng đã về:

photo.JPG

Trần Dần thì đã có "mùa sạch", bây giờ mình mới để ý là có thêm cả "mùa sách". Chẳng hiểu có phải thời tiết đang đẹp hay không mà sách mới đồng loạt ra nhiều thế, tỷ lệ sách đáng mua cũng tăng lên đáng kể. Chỉ tội cho cái ví tiền vốn đã "lép kẹp" nay càng lép hơn: Hầu hết các cuốn đáng đọc đã có giá bìa vượt qua ngưỡng 100K/cuốn. Thắc mắc với chị Hoa Đinh Lễ, bà chị cười rất tươi rồi bảo: Thì khủng hoảng mà em. À, thì ra con ma lạm phát đã trùm cái bóng của mình lên phố sách.

Cuốn Einstein là cuốn mua ngoài dự kiến, chỉ vì cái tên tác giả: Walter Isaacson. Đang đợi một cuốn sẽ ra trong vài ngày nữa cũng của bác này Steve Jobs by Walter Isaacson. Không biết có đọc nổi hay không, hoặc đọc được rồi thì có thấy hay không nhưng vẫn cứ mua. Việc mua cuốn này về rồi đặt lên giá sách cũng giống như thắp một nén nhang tưởng nhớ vậy thôi.

Còn cuốn trên cùng, là cuốn đặc biệt dùng để tặng bạn vợ, vì mai là ngày 20/10. Vì bạn vợ bảo, chưa nghe đến Gỗ Mun bao giờ, có lẽ bạn ấy nên bắt đầu đọc cuốn sách ấy bằng cách đọc bài này.

4 nhận xét:

Goldmund nói...

Chúc mừng bác đã gom được một mớ sách hay!

nguasat nói...

Chọn rất ngẫu nhiên rồi thế nào lại toàn là sách của nhà Nhã Nam bác ạ. -:)

dongsongxanh nói...

Hihi bìa đẹp quá!

nguasat nói...

Sách còn dùng để trang trí nữa mà.