Recent Posts

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2008

Nhìn cuộc sống từ "Những con mắt vàng của cá sấu"

"Những con mắt vàng của cá sấu" là câu chuyện về một lời nói dối, về tình yêu, tình bạn, sự phản bội, về tiền bạc và ước mơ... tìm được chính mình.

Tiểu thuyết khiến người đọc như thấy mình trở thành một nhân vật trong sách, vì đâu đó quanh ta trong cuộc sống thực là những con người đó, tính cách đó.

Những con mắt vàng của cá sấu (2006) được viết theo hình thức truyện trong truyện vì một trong các nhân vật, “một người kỳ dị từ thế kỷ XII”, viết tiểu thuyết, và nhân vật của cô là những người đang sống quanh cô. 

Nhiều thế hệ đan xen nhau trong cuốn sách. Bà mẹ, hai chị em gái và những đứa con đang tuổi lớn... Họ phải đối mặt với các tình huống khác nhau đôi khi vấp ngã nhưng luôn luôn đứng dậy. Một cuốn tiểu thuyết bí ẩn với những nhân vật luôn đi tìm chính mình, đi tìm sự yêu thương.

Người đọc nhận ra rằng mục đích quan trọng nhất mà mỗi cá nhân được sinh ra trên đời đều hướng tới là tìm ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Katherine Pancol, sinh tại Marocco, cư trú tại Pháp. Sau khi hoàn thành cao học văn chương hiện đại, cô là giáo viên dạy văn học Pháp và tiếng Latin, sau đó chuyển sang làm phóng viên cho Paris Match và Cosmopolitan.

Sự nghiệp viết văn của Katherine bắt đầu khi một nhà xuất bản đặt cô viết cuốn tiểu thuyết: Tôi trước hết (1979). Sau đó, Pancol có hàng loạt các tác phẩm gây chú ý khác như: Người đàn bà dã man, Scarlett, nếu có thể, Nhưng người độc ác không chạy, Nhìn từ bên ngoài, Một hình ảnh quá đẹp, Thêm một điệu nhảy nữa…

Những con mắt vàng của cá sấu đoạt giải "Maison de Presse" 2006 và nằm trong danh sách đề cử Goncourt 2006.

Gia Vũ

0 nhận xét: